Sunday, September 1, 2013

Chính Trị Bang Giao Quốc Tế, Xét "Lý Thuyết" và "Tình Thật"

Khi não bộ đã bị chiếm cứ bằng niềm tin, nó không còn khả năng hoạt động theo tính luận ly chặt chẽ của con người đuợc nữa. Não bộ biến thành một chương trình điện toán đuợc viết ra để phản ứng với một quy trình (Algorithm)  sao cho phù hợp với một tiền đề đã định truớc, tương tự như phân loại 22 (class 22), đuợc thiết lập để qui vào một chọn lựa hay kết luận duy nhất đã đuợc định sẵn.
Xét vào ngay sự việc Syria:

Về "Lý:"

1- Chủ quyền quốc gia
a-Âu Mỹ không phải là cảnh sát thế giới. Ngay cả cảnh sát, theo nguyên tắc và nguyên lý, là ứng dụng thi hành luật định từ một tòa án và nền luật trị, trong trường hợp quốc tế này là Công Pháp Quốc Tế và Hội Đồng Bảo An LHQ  (HĐBALHQ) và Tòa Án Quốc Tế. 


 Nhưng vấn đề Syria là nội bộ trong vòng chủ quyền quốc gia, theo công pháp quốc tế và tuyên ngôn hiến chương LHQ, không quốc gia nào được can thiệp. Hơn nữa ngay cả nguyên tắc HĐBALHQ, cũng không có bằng chứng rõ rệt để 5 thành viên của HĐBALHQ đồng thuận. 

b- Hiên nay, phương Tây đứng đầu là  Mỹ, chỉ là những tên bạo nguợc- bất chấp luật lệ, cho dù là luật quốc gia hiến định hay công pháp quốc tế, tùy tiện làm theo ý riêng của chính phủ nhân danh "quyền lợi quốc gia (American interests).
 
2-Tội Ác Giết Nguời và Vũ Khí phạn tội.

 
Vấn đề thứ hai là Tội Ác Giết Nguời và Vũ Khí phạm tội. Khi tội ác với tội phạm là tàn sát thường dân, thì dù có là loại vũ khí nào đi chăng nữa, cũng vẫn là tội phạm giết người. Vậy vấn đề hóa học, nguyên tử, hay máy bay không người lái, hay cấm vận  mà gây tử thương hàng loạt cho thường dân vẫn bị qui là tội ác chống nhân loại.  
 
Trong những thập niên qua, Âu Mỹ và Do Thái đã giết hàng trăm ngàn nhân mạng! Âu Mỹ đã là phù thủy chữ nghĩa từ bao năm nay như Goerge Orwell đã vạch ra trong tác phẩm 1984. Chúng đẻ ra danh từ "vũ khí bất nhân"-inhumane weapons!!! Vũ khí nào nhân đạo??? Nguyên tử của Mỹ chăng? Hay Máy bay không người lái? Hay Hóa Vi Quang và tất cả những vũ khí làm tại Âu Mỹ? Hay chính sách "cấm vận" triệt hạ nguồn thuốc men lương thực đến dân chúng và trẻ em???
 
Trong khi luật pháp ở các xứ "văn minh", không chăm sóc hoặc bỏ đói CHÓ MÈO là PHẠM TỘI BẤT NHÂN inhumane acts!!!

3- Khi tội phạm là chế độ Assad hay chế độ Iran, thì giả thiết là biện pháp Trừng Phạt là đúng đắn cần thiết, như vậy nếu tấn công dội bom v.v  thì ai sẽ bị trừng phạt? Chế độ nhà nước chính trị Assad, Iran? Hay dân chúng trẻ em Syria, Iran?
 
Những tên "thủ phạm" sẽ không chết, không bị bom... mà bom đạn sẽ chỉ dội lên đầu dân, phá hủy nguồn cung cấp nhu cầu điện, nước, thực phẩm, bệnh viện v,v gây chết chóc khổ đau cho quần chúng nhân dân, những người mà Âu Mỹ và LHQ to mồm nhân danh bảo vệ họ, vì họ,  trừng phạt "kẻ tội phạm giết thường dân"? Cấm vận Iraq đã gây cho 500 ngàn trẻ em chết vì không đủ thức ăn và thuốc men. Cuối cùng trừng phạt hay không trừng phạt, bênh vực hay đồng lõa... NHÂN DÂN  TRẺ THƠ vẫn luôn là NẠN NHÂN của súng đạn của TẤT CẢ bọn nhà nước quân đội!
4- Vũ khí toàn diệt, nếu đã "bất hợp pháp", thì ngay Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Hoa, Do Thái v.v cũng không được chế tạo, dĩ nhiên giả thiết là "pháp trị!". Thế nhưng 5 nước đầu xỏ LHQ không chỉ đầy đủ những loại vũ khí này, mà còn tinh luyện nó hàng ngày, càng ngày càng cao cấp, tế vi hơn dưới nhiều dạng thức kỹ thuật tân tiến, ngay cả lãnh vực chiến tranh thông tin điện toán, như Wikileaks và Snowden vừa vạch rõ cho cả nhân loại này chứng kiến.

Luân lý và công lý nào chấp nhận "luận cứ quái đản" này?

Về "tình":

Xét về "tình thật" của sự kiện, thì tất cả chỉ là những thủ đoạn chính trị của kẻ mạnh, của đế quốc, của bản chất nhà nước.
1-Chế độ Assad cũng như các chế độ độc tài "hồi giáo" mang tiếng là chống Âu Mỹ, nhưng thật sự chỉ là những trò tung hứng để đánh lừa quần chúng ngu ngơ với chủ nghĩa quốc gia dân tộc. Chế độ Assad đã hợp tác bí mật làm tay sai với Âu Mỹ từ lâu. Chế độ Assad từng nhận nhiệm vụ giam giữ và tra tấn nạn nhân "bị tình nghi là khủng bố cho CIA Mỹ trong chương trình "chuyển giao thẩm tra" của Mỹ (rendition) .

2- Âu Mỹ tung những tin "đối kháng" của chế độ Assad chống Âu Mỹ chỉ nhằm mục tiêu đóng kịch giúp Assad có "chính danh nghĩa" chống Mỹ và Do Thái theo "nguyện vọng" ngây ngô của đám quần chúng tín đồ của chủ nghĩa quốc gia dân tộc tại nội bộ bản xứ.

3- Khi không còn hữu dụng cho tiến trình quyền lực, Âu-Mỹ tìm đủ lý cớ vớ vẩn để triệt hạ như đã từng đối với Ngô Đình Diệm, Phác Chính Hy, Marcos, Sadam, Gadafi v.v

4- Ở Úc, vào cuối chiến cuộc VN, thủ tướng Gough Whitlam, chống chiến tranh và can thiệp nội bộ của Mỹ, cũng bị CIA và đám tay sai bảo thủ tại Úc lật đổ bằng cái gọi là "hiến luật tài chính" vào tháng 10 năm 1975.

 
5- Tây phương, đặc biệt Mỹ đã giúp Sadam Husein dùng vũ khí HÓA HỌC giết người Iran trong cuộc chiến 8 năm giữa Iran và Iraq. Và ngay cả trong vụ Sadam dùng vũ khí hóa học giết đối kháng Kurds Mỹ cũng giúp ngầm.
6- Chính các đại công ty Tây phương Âu Mỹ đã giúp Sadam Husein không chỉ xây dựng căn cứ mà còn trong lãnh vực vũ khí và quân sự, như Mỹ đã đào tạo và huấn luyện Osama Bin Laden và cái gọi là Al Qaeda- Mỹ từng nuôi dưỡng, hợp tác và giúp Taliban để chống Liên Xô cũng như toan tính tài nguyên tại khu vực này. (http://www.greenleft.org.au/node/26825)
7- Năm 1943, trong đệ nhị Thế chiến, Mỹ đã dùng vũ khí hóa học trong vụ chiến hạm SS John Harvey (http://en.wikipedia.org/wiki/SS_John_Harvey)
8- Mỹ từng dùng chính người Mỹ da đen, các dân xứ Nam Mỹ để thử vũ khí hóa học và vi trùng!

9- Hiện nay, chính Anh-Mỹ và Do Thái là kẻ cung cấp vũ khí và vũ khí hóa học cho đám khủng bố phiến quân Salafi tại Syria! (http://nhanchu.org/comment/63#comment-63)
 
Quí độc giả muốn biết rõ tội ác của nhà nước Mỹ, xin tham khảo cuộc phỏng vấn cựu bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert McNamara "The Fog of War", những tội ác mà chính McNamara khi nhắc lại còn lắc đầu bật khóc-Và như nhà ngôn ngữ học Noam Chomsky đã nhận định
"Nếu như luật tội phạm chiến tranh của tòa án Nuremberg được áp dụng, thì tất cả những tên tổng thống Mỹ sau Thế chiến thứ Hai sẽ phải bị xử treo cổ- (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged.)!
Xét gọn lại, Âu Mỹ chỉ là những tên vừa ăn cướp vừa la làng. Và những chế độ như Mubarak, Assad, Gadafi v.v chỉ là những tên độc tài bạo ngược nhưng ngu ngơ mà thôi. Tất cả đều là bọn nhà nước chính phủ với bản chất của chúng là như vậy.
Dưới áp lực dư luận phản chiến và thế cứng rắn từ Nga, Putin, sự việc Syria chỉ tạm đình hoãn mà thôi. Những màn đi đêm đang diển ra; những kế hoặch đang được tái phối trí, và sau khi thỏa hiệp chúng sẽ phải thực hiện để đạt mục tiêu cho bằng được với bất cứ giá nào. Chúng chỉ ngưng hẳn khi quyền lực chính trị hàng dọc bị triệt tiêu hoàn toàn mà thôi.

Hòa bình và tự do thật sự không bao giờ đến khi còn định chế Nhà nước. Nhà nước hình thành từ bạo lực và tồn tại với lý lẽ của chính nó trên nền tảng bằng bạo lực chiến tranh. Chiến tranh là trò làm tiền gian manh và là phương tiện hữu hiệu lâu bền nhất của quyền lực.

Không phải chỉ có những kẻ "dân sự an thân" là chống chiến tranh, mà chính những quân nhân với chiến bào đẫm máu, chiến công đầy vai, cũng nhìn rõ được bản chất của nó như:

Tướng Smedley Butler,

Chiến Tranh là trò làm tiền GIAN MANH. Nó lúc nào cũng vậy.Nó có thể là phương cách cổ xưa nhất, cách sinh lợi dễ dàng nhất, chắc chắn là cách độc ác nhất. Nó là cách duy nhất ở kích thước quốc tế. Nó là cách độc nhất mà lợi lộc được tính bằng đô-là và mất mát bằng sinh mạng con người. (WAR is a racket. It always has been. It is possibly the oldest, easily the most profitable, surely the most vicious. It is the only one international in scope. It is the only one in which the profits are reckoned in dollars and the losses in lives.)
 
 Tướng Dwight D. Eisenhower (Đại Tướng , Tổng Thống Mỹ)  Tôi căm ghét Chiến Tranh chỉ vì Tôi là một người lính từng sống trong đó có thể ghét, chỉ vì là người đã thấy sự tàn bạo của nó, sư vô ích của nó, sự ngu xuẩn của nó....... Từng khẩu súng được chế tạo, từng chiến hạm ra khơi, từng trái pháo được bắn đi, biểu hiện trong một ý nghĩa cuối cùng là một hành động ăn cắp của những người đói khổ mà không có ăn, của những người chết rét mà không có mặc.. (I hate war as only a soldier who has lived it can, only as one who has seen its brutality, its futility, its stupidity.......Every gun that is made, every warship launched, every rocket fired, signifies in the final sense a theft from those who hunger and are not fed, those who are cold and are not clothed. Four Star-General-President of The USA, Dwight D. Eisenhower)

Chỉ có những kẻ gian dối bất lương mới ủng hộ chiến tranh với những lý lẽ vớ vẩn ngược ngạo phi  lý như "Muốn có hòa bình phải chuẩn bị chiến tranh".
Albert Einstein chỉ một câu ngắn đã lột mặt nạ của ngụy luận này:

"Một đất nước không thể cùng một lúc vừa chuẩn bị và vừa ngăn chặn chiến tranh" (A country cannot simultaneously prepare and prevent war.)

nkptc

http://nhanchu.org/node/87

No comments:

Post a Comment