Thursday, February 5, 2015

Nước Mỹ: Một Tập Đoàn Sát Nhân.

sniper photo: sniper snipe-1.jpg
Người Mỹ bắn sẻ: Một điển hình mẫu mực của nước Mỹ

Những lá phiếu đã được đếmkết quả đã quá rõ ràng. Chris Kyle-một quân nhân đặc nhiệm Navy SEAL được mô tả trong cuốnphim đang rần rộ ngoài rạp hát, là một tên lính chuyên đích giết người Irắc, khoảng 200 người trong bốn lần hắn tuân lệnh đi tham chiến– đây là sự lựa chọn của khán giả Mỹ.

Từ số vé bán vượt kỷ lục đến những lời tán tụng của truyền thông, từ các phòng họp trong Quốc hội đếna nhà Bạch Ốc, nước Mỹ đã tuyên bố: "Người Mỹ bắn sẻ" chính người Mỹ thuần túy. Chris Kyle - kẻ giết người nguy hiểm nhất trong lịch sử quân đội Mỹ, một anh hùng thực sự, một chiến sĩ dũng cảm, đã được trân trọng chọn là một điển hình mẫu mực cho tất cả những giá trị nước Mỹ đã đạt đến.

"Người Mỹ bắn sẻ dấp dáng của một hiện tượng văn hóa chân chính!" tên Brandon Griggs của đài CNN nói. Và như Michelle Obama(Đệ nhất phu nhân Mỹ) thì cho rằng, "... với tất cả những người Mỹ không có những cơ hội bày tỏ [tiếp cận thân mật với các cựu chiến binh và gia đình quân nhân] phim và truyền hình thường là cách tốt nhất để chia sẻ những câu chuyện như thế."

Phát biểu tại một cuộc hội tụ công nghiệp điện ảnh, bà Obama cho biết cuốn phim đã nhấn mạnh được, "Những quyết định đạo lý phức tạp mà quân đội được trao phó... sự cân nhắc giữa tình yêu gia đình với tình yêu tổ quốc."

Đối với tên quân nhân đặc nhiệm Navy SEAL Chris Kyle, bản chất "lòng yêu nước" của hắn nằm trong sự tuân theo lệnh chỉ huy của cấp trên và sống theo mẩu mực "đạo đức được xác định” từ Hoa Thịnh Đốn.  Như trong cuốnphim mô tả, khi Tòa tháp đôi bị sập xuống ngày 9/11, Kyle lên đường hành quân tác chiến. Tên lính Mỹ từ tiểu bang Texas với danh xưng Không-Hề-Nhận-Tù-Nhân này, nghiêm túc thi hành theo đơn đặt hàng của tên tổng thống xảo biện ra vẻ cao bồi -Texas George W. Bush kêu gọi diệt tan những "kẻ xấu xa."

Lời tuyên bố đơn thuần và hiện rõ rệt cái nông cạn ra vẻ hiên ngang, bạo dạng của tên Bush về việc mang bọn nó về đây dù “sống hay chết", một kịch bản điện ảnh Hồ Ly Vọng Cao Bồi miền Tây Mỹ quen thuộc của gần một thế kỷ trước, lại một lần nữa được diễn ra hoành tráng trong cuốn phim " Người Mỹ bắn sẻ " này.  Trong một đất nước mà chính trị đã trở thành lối kinh doanh qua những vở tuồng sân khấu, điện ảnh cho những kẻ hâm mộ sự xấu xa, thì cái tư duy suy nghĩ của một Đệ nhất phu nhân Mỹ như Michelle Obama quả là hợp lý quá đi chứ; những phiên bản phim ảnh, truyền hình với mục đích súc hóa, che đậy, làm lệch lạc những dữ kiện thật chính là sự thay thế hoàn hảo cho những thực tế khắc nghiệt và sự thật phủ phàng của xã hội Mỹ.

Có lẽ bà Obama đã tìm được một chỗ mềm mại trong trái tim mình cho tên Kyle vì hắn phản nh rõ rệt những lời nói và hành động của chính chồng bà ta. Trong cuốn sách của hắn, Người Mỹ bắn sẻ, Kyle đã viết rằng giết người là một "niềm vui", một cái gì đó hắn "yêu thích". Trong cuốn sách "DoubleDown," hai tác giả Mark Halperin và John HEILEMANN viết rằng Tổng thống Obama đã khoe rằng hắn"thực sự  thành thạo trong việc giết người" khi thảo luận về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái với nhân viên của mình.

Nếu chưa chính xác là bản chất của một tên tổng thốngra oai, thì Kyle cũng chắc chắn có những gì cần thiết để đứng bậc thứ haira oai. Trong hồi ký của mình, hắn viết: "Chúng tao muốn mọi người biết rằng chúng tao đã đến đất nước tụi mày chúng tao muốn ĐÉO với  tụi mày ... chúng tao sẽ giết tụi mày ..."

Tên cựu Phó Tổng thống Dick Cheney, trong báo cáo mới được công bố ra  công chúng về hành vi tra tấn của CIA, cho biết hắn tự hào về vai trò của mình trong việc tạo ra các chương trình tra tấn khủng khiếp đó, bao gồm bịt mặt nghi can dội nước và ép đút thức ăn qua hậu môn nghi can. Hắn có chút hối hận gì không khi đã ra lệnh như thế? “ Tên Cheney trả lời ngay “Không ... hoàn toàn không ... và tôi sẽ làm điều đó một lần nữa liền tức khắc.

Thật vậy, nếu tên Kyle còn sống, hắn chắc chắn sẽ là một nhân vật được tính đến trong cuộc chạy đua vào toà Bạch Ốc cho năm 2016. Cái bất nhân của tên Kyle, sẽ hơi khó khăn để vượt trội qua cái bất nhân vui sướng cười khúc khích của mụ Hillary Clinton trong vụ giết hại lãnh tụ Muammar Qaddafi của Lybia, ("Chúng ta đến, chúng ta thấy ...và hắn chết,") một cuộc chiến tranh mà đích thân mụ đã thúc đẩy, tuyên bố của Kyle rằng hắn "... chẳng có một mẩy may quan tâm ĐÉO gì về Irắc. Tôi  khoái giết kẻ xấu. ... Tôi yêuthích những gì tôi đã làm. Tôi vẫn làm... đó là niềm vui," tên Kyle và mụ Clinton đều loạn nhân tính như nhau.

Người Mỹ bắn sẻ là một điển hình mẫu mực của nước Mỹ. Và điển hình mẫu mực của Mỹ là vô nhân đạo, bất nhân. George W. Bush, Colin Powell, Donald Rumsfeld, Paul Wolfowitz, Condaleeza Rice, Susan Rice, Samantha Powers ... danh sách các thủ phạm còn dài, dài lắm. Và song song là danh sách các tội ác của họ: giết hàng triệu sanh mạng con người bằng tiến hành những cuộc chiến tranh dựa trên các thông tin sai trá, lật đổ các chính phủ có chủ quyền dựa trên dối trá, giết người vô tội và "nghi phạm qua những phi  vụ máy bay không người lái" mà bất chấp đến luật pháp quốc tế chẳng hối lổi lương tâm gì đối với những vai trò của họ trong việc nuôi dưỡng những vụ tàn sát, giết người hàng loạt. Giống như tên Chris Kyle, mỗi tên trong số họ còn lên tiếng tự hào về các hành động của mình mà không có lấy một chút buồn phiền gì.

Hầu hết người Mỹ đã lãng quên về mụ cựu Bộ trưởng ngoại giao Madeleine Albright, người bảo vệ biện pháp cấm vận trừng phạt của Bill Clinton chống lại Irắc trong một cuộc  phỏng vấn của chương trình 60 Minutes. Cô xướng ngôn viên chương trình, Lesley Stahl, hỏi: "Chúng tôi nghe nói rằng một nửa triệu trẻ em đã chết. Có nghĩa là nhiều trẻ em chết hơn cả ở Hiroshima ... cái giá (thiệt hại nhân mạng) này có đáng không? "Mụ Albright trả lời," chúng tôi nghĩ rằng cái giá (thiệt hại nhân mạng) đó rất đích đáng. "

Mụ ta nói "Chúng tôi," như thnó thật sự có "chúng ta"trong đó. Vậy cứ nói đi, những kẻ đạo đức điên rồ, mất nhân tính này - những kẻ buông lời giáo điều bất nhân trong khi giữ những chức vụ cao cấp, nói tiếp với phần còn lại của chúng ta phải tin gì nào và những ai cần được giết hại tiếp nữa hả.

Tên Chris Kyle đã làm nhiệm vụ yêu nước của hắn. Hắn tuân theo mệnh lệnh, tuân theo những lời nói và thực hiện các nhiệm vụ đã ban hành xuống từ toà Bạch Ốc. Con đã ung thối từ đầu xuốngđến đuôi luôn rồi. Nhà nước MỹchínhTên sát nhân bắn sẻ Mỹ.

 Gerald Celente
(Đông-Sơn phỏng dịch)

========

American Sniper: A Model American

By Gerald Celente

Publisher, Trends Journal


The votes are in and the decision is overwhelmingly clear. Chris Kyle—the Navy SEAL portrayed in the blockbuster movie purported killer of some 200 Iraqis during four tours of duty—is the people’s choice.

From record ticket sales to major media accolades, from the halls of Congress to the White House, the nation has spoken: “American Sniper” is all-American. Chris Kyle—the most lethal killer in U.S. military history, a true hero, a brave warrior—has been anointed as a role model for all that America has come to stand for.

“American Sniper has the look of a bona fide cultural phenomenon!” said Brandon Griggs of CNN. And as Michelle Obama contends, “… for all those folks in America who don’t have these kinds of opportunities [to meet veterans and military families personally] films and TV are often the best way to share those stories.”

Speaking at a film industry event, Ms. Obama said the movie stressed, “The complicated moral decisions they [troops] are tasked with … the balancing of love of family with love of country.”
For Navy SEAL Chris Kyle, the essence of his “love of country” lay in obeying his commander in chief and living up to Washington’s “moral decisions.” As the movie has it, when the Twin Towers were brought down on 9/11, off to war Kyle marched. This take-no-prisoners Texan dutifully followed the orders of the tough-talking faux-Texan George W. Bush to get those “evil doers.”

Bush’s simplistic and transparently shallow bravado about bringing ‘em in “dead or alive,” a comforting scenario made plausible by nearly a century of Hollywood Westerns, once again played out perfectly in Hollywood’s “American Sniper.” In a nation where politics has become show business for ugly people, the mindset of America’s first lady made perfect sense; film and TV’s dumbed-down, glossed over, whitewashed versions of hard facts served as the perfect substitutes for harsh reality and the solid truth.

Perhaps Ms. Obama had found a soft spot in her heart for Mr. Kyle because he closely reflects the words and deeds of her husband. In his book, American Sniper, Kyle wrote that killing is “fun,” something he “loved.” In the book “DoubleDown,” authors Mark Halperin and John Heilemann  wrote that President Obama bragged that he’s “really good at killing people” while discussing drone strikes with his staff.

If not exactly presidential material, Kyle certainly has what it takes to be second in command. In his memoir, he wrote “We wanted people to know, we’re here and we want to f$#@ with you … we will kill you…”

Former Vice President Dick Cheney, in his response to the recently released report on CIA torture, said he was proud of his role in creating the gruesome interrogation program that included water boarding and rectal feeding. Did he have any regrets for what he ordered? “No … absolutely not … and I’d do it again in a minute,” Cheney said.

Indeed, if Kyle were alive he would certainly be a force to be reckoned with in the 2016 race for the White House. While it would be difficult to trump Hillary Clinton’s giggling glee over the murder of Libyan leader Muammar Qaddafi, (“We came, we saw … he died,”) in a war that she personally pushed for, Kyle’s statement that he “… couldn’t give a flying f%@# about the Iraqis. I loved killing bad guys. … I loved what I did. I still do … it was fun,” comes very close.

The American Sniper is a model American. And the American model is immorality. George W. Bush, Colin Powell, Donald Rumsfeld, Paul Wolfowitz, Condaleeza Rice, Susan Rice, Samantha Powers … the list of perpetrators goes on. And so does the list of their crimes: slaughtering millions by waging wars based of false information, overthrowing sovereign governments based on lies, killing innocents and “suspects in drone strikes” without regard to international law and with no personal regret for their roles in fostering the mass murders. Like Chris Kyle, each of them speak proudly of their actions and express not a hint of sorrow.

Most Americans have forgotten about former Secretary of State Madeleine Albright who defended Bill Clinton’s sanctions against Iraq on a 60 Minutes segment. When the show’s host, Lesley Stahl, asked her “We have heard that half a million children have died. I mean that’s more children than died in Hiroshima … is the price worth it?” Albright replied, “we think the price is worth it.”
“We,” she says, as if it truly included “us.” So speak the moralizing madmen and madwomen—sociopaths and psychopaths—who pontificate from their positions of high office, telling the rest of us what we must believe and who should be killed next.

Chris Kyle did his patriotic duty. He obeyed orders, followed the words and carried out the tasks issued from the White House. The fish rots from the head down. The American Government is the American Sniper.

Gerald Celente is the founder and director of the Trends Research Institute in Kingston, N.Y., and publisher of the Trends Journal and Trendsresearch.com.


No comments:

Post a Comment