Tuesday, April 16, 2013

Tiếp theo là thêm Thủy Quân Lục Chiến Mỹ vào Nhật Bản, Việt Nam và Cam Bốt

Quân Mỹ trở lại Việt Nam, Cambodia Người Việt Nam Buồn hay Vui? Hay phải chuẩn bị chực chờ một cuộc chiến tay sai cho Đế Quốc Mỹ lần thứ hai? (Ngụy ngục rầu hay mừng rỡ!)

Cách đây hơn 4 năm, khi Obama đến Oslo nhận giải Nobel Hòa Bình, trang nhân chủ đã nhận định và cảnh cáo :

"Vấn đề then chốt,  trọng điểm của màn kịch trao giải cho Obama chính  là qua bài diễn văn này, với lối lập luận chính đáng hóa CHIẾN TRANH- không phải chỉ là từ OBAMA, mà OBAMA chỉ đưọc DÙNG như là MỘT SỰ THÔNG BÁO QUAN ĐIỂM CỦA CẢ PHƯƠNG TÂY qua “Ủy ban Hòa Bình”rằng NHỮNG HÀNH ĐỘNG CHIẾN TRANH của TÂY PHƯƠNG do MỸ LÃNH ĐẠO là CHÍNH ĐÁNG và cũng vì HÒA BÌNH TRONG TƯƠNG LAI,- Dĩ nhiên THEO ĐỊNH NGHĨA của MỸ.....
Như thế, theo quan điểm và tham khảo của Nhân Chủ,  rõ ràng bọn Mỹ và bọn Tây phương sẽ tiếp tục tiến hành nhiều cuộc CHIẾN TRANH sau Iraq, Afgan, như Batư và toàn khối A Rập.. sau đó sẽ trở lại Nam Mỹ, rồi sẽ đến khu vực Á Châu.. cho đến khi MỸ và PHƯƠNG TÂY không còn đối thủ và đối kháng Mỹ trong vị trí là NHÀ NƯỚC TOÀN CẦU.." http://www.nhanchu.org/node/663.
Từ đó, từng diễn biến đã xảy ra. Mỹ và Âu Tây đã mở rộng chiến tranh khắp Trung Đông và Phi Châu, can thiệp gây xáo trộn Nam Mỹ với những cuộc "đảo chính", và quay lại Á Châu với cái gọi là  TRỌNG ĐIỂM Á CHÂU (Asian Pivot). mở đầu là đổ quân thêm vào Úc ... và bây giờ Đông Dương, Đông Nam Á...

Diễn biến chính trị mà các chuyên gia gọi sai lầm một cách gian lận lừa đảo là "Chính Trị Địa Lý khu vực" Geopolitics", mà thật ra chính là chính trị toàn cầu, hay gọi thẳng tên, nó chính bản chất tự nhiên đế quốc của chủ nghĩa quốc gia dân tộc, của định chế "quốc gia nhà nước" (Statism).

Diễn biến này cho chúng ta THẤY ĐƯỢC GÌ? HIỂU RA ĐƯỢC GÌ? :

Đó chính là  "Chủ nghĩa quốc gia dân tộc" Lý cớ "An ninh Tổ Quốc" cuối cùng cũng chỉ là để bảo vệ quyền lực chính trị quyền lợi kinh tế buôn bán vũ khí cho kẻ cầm quyền, bằng cách buôn bán sinh mạng nhân phẩm và sanh dự người dân. Mỹ miều hơn, thì có thể nói rằng các bọn Nhà nước đang buôn bán "dân tộc"... Muốn nói cách nào cũng được, một điều không thể che dấu là sinh mạng hàng triệu người dân, hàng chục năm bắn giết lẫn nhau, người Mỹ, người Việt, người Tầu v.v đã đổ ra chẳng có gì là cho "tổ quốc" hay "dân tộc" hay quyền lợi "quốc gia" của họ, mà chỉ là những con tốt thí cho những mặc cả quyền lực và quyền lợi của thiếu số cai trị. Hết "môi hở răng lạnh", "đồng minh tự do", rồi lại "kẻ thù hung hiểm" "bá quyền, đế quốc".. ngôn từ tên gọi cứ xoay và mạng người cứ chết, máu cứ đổ..

Bản chất nhà nước là bạo lực và gian dối. Nó chỉ tồn tại và củng cố qua gian dối, bạo lực cai trị và tiến hành chiến tranh. Chính vì vậy, khích chiến, khiêu chiến, và tham chiến, không chỉ đơn giản là giải pháp duy nhất và miên viễn của nhà nước để tồn tại và củng cố (perpetuate war) mà cũng chính là nguồn lợi kinh tế của tập đoàn đại bản, CHỦ NHÂN ÔNG của Nhà Nước Chính Phủ. Cái gọi là Một chính phủ tận thiện (benevolent government) "Chính phủ từ dân, do dân, vì dân" chỉ là huyền thoại. Bạo lực chính là nguyên lý sống còn của Nhà Nước Chính Phủ.

James Madison, nhà lập quốc và là tổng thống Mỹ đã cảnh cáo: "Một lực lượng quân đội thường trực, với một Hành pháp (chính phủ) lớn mạnh sẽ không là bạn đồng hành an toàn của nền Tự Do. Những phương tiện dùng để chống ngoại xâm đã luôn luôn là những công cụ của nền độc tài chuyên chính tại xã hội của nó" (A standing military force, with an overgrown Executive will not long be safe companions to liberty. The means of defence against foreign danger have been always the instruments of tyranny at home. James Madison)

Ôi Dân trí, dân trí nằm trong ma trận chính trị và những nhồi sọ hư cấu về một "tổ quốc","dân tộc", và một "nhà nước tận thiện", những niềm tin ngụy tạo đã buộc con người phải trả bằng máu và khổ đau hàng ngàn chục năm qua từ khi nhà nước chính trị được "hình thành" dưới mọi hình thức.. Và vẫn đang tiếp diễn trước mắt chúng ta. Chỉ có những ai vượt thoát khỏi được Ma Trận Chính Trị với những ngôn ngữ phù thủy để có đủ khả năng suy nghĩ vượt ngoài khung sườn định sẵn, mới THẤY và HIỂU được.

Aristophane, văn hào kịch gia  cổ Hy Lạp đã từng than thở " Điều khó nhất là giải thích cho quần chúng về những điều hiển nhiên trước mặt"..


Nhân Chủ
------------------

More Marines to Japan; Vietnam, Cambodia next



http://www.marinecorpstimes.com/news/2013/02/marine-corps-missions-okinawa-japan-vietnam-cambodia-next-020513w/
By Gidget Fuentes - Staff writer
Posted : Tuesday Feb 5, 2013 20:26:45 EST
The Marine Corps’ shift to the Pacific will ramp up considerably this year, with more personnel and aircraft rotating to Japan and other destinations throughout the region.
As of late January, there are two infantry battalions rotating through Okinawa for six months at a time, with a third scheduled to start this summer. The Corps also intends to send a contingent of electronic warfare aircraft to its air station in mainland Japan, and a group of explosives experts will undertake a humanitarian mission in Vietnam. Future engagement with Cambodia is on the horizon, too.
The Marine Corps’ commandant, Gen. Jim Amos, told reporters at a conference in San Diego last week that the infantry units cycling through Okinawa this year will conduct training in Guam, Australia and, he hopes, the Philippines. The two battalions currently deployed are permanently based in Hawaii and North Carolina. Plans call for another infantry unit, likely from California, to deploy in August or September, Amos said.

Tell us

Have you done a unit rotation to the Pacific within the last three years? What are the pros and cons? Send us a letter to the editor: marinelet@marinecorpstimes.com.
“So we’ll actually have three rotating,” he said. “… That is part of the [Pacific] reorientation … to get these units into the theater.”
Additionally, the service will send an unspecified number of EA-6B Prowlers to Marine Corps Air Station Iwakuni, which already hosts rotations of F/A-18 Hornet fighter squadrons. The Prowlers are long-range aircraft equipped with advanced electronic countermeasures capable of disabling enemy air defenses and gathering intelligence.
“We haven’t had them there, flying out of Iwakuni, in a long time,” Amos said. “They are going to come back. So I’m pretty excited about it.”
In July, Marines from Camp Pendleton, Calif., many expert in handling explosives and mines, will head to Vietnam, where thousands of unexploded munitions remain from the Vietnam War. They’ll teach locals how to handle and dispose of unexploded munitions, according to a Marine Corps news release.
“We are not training in Vietnam,” Amos said, “but I would hope that someday down the road, with relationships we build over the next year or two, that we’ll be able to train in Vietnam, perhaps with air forces, and operate along with them and build those relationships.”
The Navy’s top officer, Adm. Jon Greenert, said during the same conference that the U.S. is seeking new opportunities in Cambodia as well. The commanding general of Marine Forces Pacific, Lt. Gen. Terry Robling, told Marine Corps Times last fall that Vietnam and Cambodia have a strong interest in exchanges or training centered on medical and humanitarian-response missions.
Missions in Malaysia, Indonesia and India also are on the horizon, Robling said at the time.

No comments:

Post a Comment